ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

แรงเทขายทำกำไรฉุดทองคําร่วงลงต่อเนื่องหลังจาก All-Time high

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทองคำวันนี้คาดเคลื่อนไหวในกรอบรอปัจจัยใหม่

ราคาทองคํา Spot เช้าวันจันทร์สิ้นเดือนก.ย. ปรับตัวลดลงต่อเนื่องจากสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาจากแรงเทขายทำกำไรหลังจากทองคำพุ่งขึ้น All-Time high อย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา ส่วนราคาทองในประเทศเปิดตลาดเช้าวันนี้เงินบาทยังคงแข็งค่ามากในรอบกว่า 2 ปีครึ่ง กดดันร่วงลงแรง 200 บาท

ราคาทองคำตลาดโลกเช้านี้ปรับตัวลดลงสู่บริเวณแถวๆ 2,653 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นการ่วงลงต่อเนื่องจากสุดสัปดาห์ที่แล้วจากแรงเทขายทำกำไรหลังจากทองคำพุ่งขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากได้รับปัจจัยหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอีก 0.50% ในการประชุมเดือนพ.ย. หลังจากการประชุมเดือนก.ย. เฟดปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงแล้ว 0.50%

นอกจากนี้ ราคาทองยังได้รับแรงหนุนจากการเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ที่ตึงเครียดมากขึ้นในตะวันออกกลาง หลังจากที่อิสราเอลเข้าโจมตีฐานที่มั่นของกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอน ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก

รายงานเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐในคืนวันนี้ติดตามการเปิดเผยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ชิคาโกเดือนก.ย. ตัวเลขคาดการณ์จะเพิ่มขึ้น 46.1 เท่ากับเดือนส.ค. และติดตามการแสดงความเห็นของกรรมการเฟด เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด

ส่วนสัปดาห์นี้มีไฮไลท์เศรษฐกิจสำคัญให้ติดตามเข้มข้นประกอบด้วย ตัวเลขการจ้างงานประจำเดือนก.ย. โดยเฉพาะตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตร อัตราว่างงาน และรายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมง ทั้งนี้ข้อมูลจ้างงานนอกภาคการเกษตรถือเป็นข้อมูลสำคัญที่เฟดนำไปใช้ประกอบการพิจารณาในการปรับลดอัตราดอกเบี้ย

นอกจากนี้ติดตามการเปิดเผยดัชนี PMI ภาคการผลิตและภาคการบริการของสถาบัน ISM เดือนก.ย. การเปิดรับสมัครงานของ JOLTs เดือนส.ค. และ จำนวนผู้ยื่นขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ รวมทั้งติดตามการแถลงของนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด และกรรมการเฟดหลายท่าน เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้แนวโน้มอัตราดอกเบี้ยของเฟด

ประกาศราคาทองในประเทศเปิดตลาดเช้าวันจันทร์สิ้นเดือน 30 ก.ย. ปรับลงแรง 200 บาท สู่บริเวณ 40,650 บาท หลังจากประกาศราคาครั้งเดียวันเสาร์ปรับลดลง 50 บาท ส่วนสัปดาห์ที่แล้วทองคำปรับขึ้นรวม 50 บาท ขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ของเดือนบริเวณ 41,200 บาท ในขณะที่ค่าเงินบาทเช้านี้ยังแข็งค่ามากในรอบกว่า 2 ปีครึ่งบริเวณ 32.34 บาทเป็นปัจจัยกดดันต่อทองคำในประเทศปรับลงแรงดังกล่าว

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ดอลลาร์แข็งกดดันทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุนพุ่งแรง 5 วันติด

ตึงเครียดตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งกดดันทองคําโลก ทองในประเทศเงินบาทอ่อนหนุนพุ่งแรง

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

ดอลลาร์แข็งหลังเฟดส่งสัญญาณไม่เร่งลดดอกเบี้ยฉุดทองคําโลกร่วง

แรงเทขายทำกำไรฉุดทองคําร่วงลงต่อเนื่องหลังจาก All-Time high

แรงเทขายฉุดทองคําร่วงแรงระยะสั้น ภาพรวมยังเคลื่อนไหวระดับสูง


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(06/10/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,600.0041,700.00
ทองรูปพรรณ40,856.2042,200.00
วันนี้ 200200
05 ตุลาคม 2567เวลา 09:05 น.(ครั้งที่ 1)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, วิเคราะห์ทองวันนี้, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น