ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ตึงเครียดตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทองวันนี้ปรับตัวขึ้น

ราคาทองคํา Spot ได้รับแรงหนุนจากแรงซื้อท่ามกลางสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลาง อย่างไรก็ดีทองคำปรับตัวขึ้นไม่มากเนื่องจากถูกสกัดจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ขานรับข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ ด้านทองในประเทศเปิดตลาดพุ่งแรงต่อเนื่องติดต่อกันเป็นวันที่ 4 อีก 300 บาท

สถานการณ์ที่ยังคงตึงเครียดหนักในตะวันออกกลางยังเป็นปัจจัยหนุนแรงซื้อทองคำในฐานะสินทรัพยที่ปลอดภัย อย่างไรก็ดี ทองคำปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ในกรอบที่จำกัดเนื่องมาจากถูกกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ ขานรับข้อมูลเศรษกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ จากดัชนีภาคบริการเดือนก.ย. ที่พุ่งขึ้นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนก.พ. 2566 ซึ่งเป็นหลักฐานล่าสุดที่บ่งชี้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐยังคงแข็งแกร่งในไตรมาส 3

ไฮไลท์เศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐในคืนวันนี้จับตาการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรประจำเดือนก.ย. ซึ่งเป็นข้อมูลแรงงานสำคัญที่เฟดนำไปใช้พิจารณาประกอบการตัดสินใจในการปรับลดอัตราดอกเบี้ย โดยคาดการณ์ว่าตัวเลขจ้างงานจะเพิ่มขึ้น 144,000 ตำแหน่ง ในเดือนก.ย. หลังจากเดือนส.ค. เพิ่มขึ้น 142,000 ตำแหน่ง ส่วนอัตราว่างงานจะเพิ่มขึ้นเท่ากับเดือนส.ค. ที่เพิ่มขึ้น 4.2% และรายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงจะเพิ่มขึ้น 3.3% เมื่อเทียบรายปี จากเดือนส.ค. ที่เพิ่มขึ้น 3.8% ส่วนหากเทียบรายเดือนจะเพิ่มขึ้น 0.3% จากเดือนส.ค. ที่เพิ่มขึ้น 0.4%

และนอกจากนี้ติดตามการแสดงความเห็นของกรรมการเฟด เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ทิศทางแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยของเฟด

ประกาศราคาทองในประเทศเปิดตลาดเช้าวันศุกร์เพิ่มขึ้นแรงต่อเนื่องอีก 300 บาท หลังจากเมื่อวาน(พฤหัส) ปรับเพิ่มขึ้น 250 บาท และเป็นการปรับตัวเพิ่มขึ้นแรงติดต่อกันเป็นวันที่ 4 รวม 1,250 บาท โดยได้รับปัจจัยหนุนจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่ากลับสู่ระดับ 33 บาท โดยเช้านี้พบเงินบาทเคลื่อนไหวอยู่บริเวณแถวๆ 33.16 บาท เป็นปัจจัยหนุนต่อการปรับตัวเพิ่มขึ้นของทองคำในประเทศ

ฮั่วเซ่งเฮง วิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำ Spot จากการใช้เครื่องมือทางเทคนิคบ่งชี้ว่า ระยะสั้นมีแนวโน้มปรับตัวลง อย่างไรก็ตามการปรับตัวลงจะไม่มากนัก ทั้งนี้ในช่วงระหว่างวันของวันนี้อาจจะยังเคลื่อนไหวในลักษณะ Sideways ทั้งนี้ได้ประเมินแนวรับไว้ที่บริเวณ 2,640 และ 2,630 ดอลลาร์ ส่วนแนวต้านประเมินไว้ที่บริเวณ 2,670 และ 2,680 ดอลลาร์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ดอลลาร์แข็งกดดันทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุนพุ่งแรง 5 วันติด

ตึงเครียดตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งกดดันทองคําโลก ทองในประเทศเงินบาทอ่อนหนุนพุ่งแรง

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

ดอลลาร์แข็งหลังเฟดส่งสัญญาณไม่เร่งลดดอกเบี้ยฉุดทองคําโลกร่วง

แรงเทขายทำกำไรฉุดทองคําร่วงลงต่อเนื่องหลังจาก All-Time high

แรงเทขายฉุดทองคําร่วงแรงระยะสั้น ภาพรวมยังเคลื่อนไหวระดับสูง


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(06/10/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,600.0041,700.00
ทองรูปพรรณ40,856.2042,200.00
วันนี้ 200200
05 ตุลาคม 2567เวลา 09:05 น.(ครั้งที่ 1)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, วิเคราะห์ทองวันนี้, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น